PECO - Kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty 28/12/2013

 Ngô Sỹ Tuấn Anh

 Trưởng phòng Kinh doanh
 08:53 SA @ Thứ Tư - 08 Tháng Giêng, 2014

Hà Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2013. Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty cổ phần Thiết

bị Xăng dầu Petrolimex (PECO), Công ty PECO đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ lão thành,

các thế hệ lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ. Qua đó để ôn lại những chặng đường phát triển

của Công ty và đóng góp ý kiến cho tương lai của Công ty trong giai đoạn mới

Tham dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Công ty. Đồng chí Võ Quốc Tuấn - Ủy viên HĐQT, Giám đốc Công ty đã thay mặt lãnh đạo Công ty ôn lại quá trình hình thành và phát triển Công ty qua các thời kỳ.


Đồng chí Võ Quốc Tuấn - Giám đốc Công ty ôn lại quá trình hình thành và phát triển Công ty
Ngày 28 tháng 12 năm 1968, Tổng cục trưởng Tổng cục Vật tư đã có Quyết định số 412/VT-QĐ thành lậpChi cục Vật tư I, với chức năng nhiệm vụ: Tổ chức, tiếp nhận, bảo quản, cung ứng và sản xuất vật tư thiết bị cho hai nhiệm vụ chiến lược của đất nước là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sau gần 4 năm hoạt động ngày 20 tháng 12 năm 1972 Bộ trưởng Bộ Vật tư có Quyết định 719/VT-QĐ chuyển tên thànhCông ty Vật tư I.

Ra đời trong khói lửa chiến tranh chống Mỹ cứu nước, cán bộ công nhân viên Chi cục Vật tư I - Công ty Vật tư I với vai trò là người hậu cần phục vụ cho sản xuất, cho chiến đấu ở hậu phương và tiền tuyến.
Sau năm 1975 đến 1977 tại Quyết định số 233/VT-QĐ Bộ Vật tư đã chuyển Công ty Vật tư I thànhCông ty Vật tư chuyên dùng xăng dầutrực thuộc Tổng công ty Xăng dầu (Nay là Tập đoàn Xăng dầu Việt nam).
Nhiệm vụ chính của công ty là cung ứng vật tư thiết bị xăng dầu cho sửa chữa, cải tạo và xây dựng mới công trình xăng dầu.
Năm 1993, Công ty đăng ký lại doanh nghiệp theo Quyết định số 364/QĐ-TCCB.
Năm 1997, thành lập Xí nghiệp Cơ khí và Điện tử xăng dầu trực thuộc Công ty.
Năm 1999, thực hiện hợp đồng chuyển giao công nghệ giai đoạn 1, giữa Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam
- Công ty thương mại NOMURA và Hãng TATSUNO (Nhật Bản), Công ty đã xây dựng Nhà máy Thiết bị Điện tử xăng dầu Petrolimex với dây chuyền lắp ráp cột bơm TATSUNO dạng SKD và nhận chuyển giao công nghệ giai đoạn 2: sản xuất cột bơm dạng IKD với nhãn hiệu VNT; đồng thời lắp ráp cột bơm mang nhãn hiệu PECO...
Lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ

Để phù hợp với chức năng nhiệm vụ mới của công ty, tại Quyết định số 1642/2000/QĐ-BTM ngày 30 tháng 11 năm 2000 đổi tên thànhCông ty Thiết bị xăng dầu PetrolimexThực hiện chủ trương cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước, ngày 19 tháng 12 năm 2001, Quyết định số 1437/2001/QĐ-BTM chuyển thànhCông ty Cổ phần Thiết bị Xăng dầu Petrolimex.Sau khi cổ phần hóa, Công ty dần từng bước mở rộng lĩnh vực ngành hàng kinh doanh và địa bàn hoạt động; năm 2004 thành lập Chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh.Trải qua gần 40 năm hoạt động, Công ty đã và đang có những phát triển đáng kể. Công ty đã hai lần được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công ty sôi nổi bày tỏ quan tâm đến những biến chuyển trong Công ty trong thời gian qua

Nguồn:   peco.com.vn