PECO: Cổ đông và Doanh nghiệp thống nhất vì sự Phát triển bền vững

 Ngô Sỹ Tuấn Anh

 Trưởng phòng Kinh doanh
 03:48 CH @ Thứ Hai - 31 Tháng Ba, 2014

Ngày 28/03/2014, tại khách sạn Lakeside, Công ty cổ phần Thiết bị Xăng dầu Petrolimex - PECO, đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2014.

Tới dự với Đại hội có ông Vương Thái Dũng - Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt nam (Petrolimex); Ông Trương Hùng Sơn – Phó Ban Chiến lược & Đầu tư cùng toàn thể Hội đồng quản trị, Kiểm soát, Ban Giám đốc Công ty.

Đại hội diễn ra với sự có mặt của 64 cổ đông và đại diện nhóm cổ đông sở hữu 73,6% số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty.



Ông Đỗ Hữu Tạo – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty điều hành Đại hội

Năm 2013 là năm khó khăn đối với nền kinh tế Việt nam nói chung và các các doanh nghiệp nói riêng. Theo báo cáo của Tổng cục thống kê, số doanh nghiệp gặp khó khăn phải giải thể hoặc ngừng hoạt động năm 2013 là 60.737 doanh nghiệp, tăng 11,9% so với năm 2012. Trong đó, số doanh nghiệp đã giải thể là 9.818 doanh nghiệp, tăng 4,9%; số doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động là 10.803 doanh nghiệp, tăng 35,7%; số doanh nghiệp ngừng hoạt động nhưng không đăng ký là 40.116 doanh nghiệp, tăng 8,6%.Trong bối cảnh đó PECO vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ: tuy doanh thu có giảm nhưng lợi nhuận lại vượt mức kế hoạch (104,6%); cổ tức chi trả 10%/ cổ phiếu Đại hội đồng cổ đông giao cho, đảm bảo thu nhập cho người lao động và ổn đinh đời sống CBCNV toàn Công ty. Kết quả đạt được do có sự chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị Công ty trong việc chỉ đạo Ban điều hành rà soát giảm mạnh lượng hàng tồn kho, tiết giảm chi phí…cộng với sự đoàn kết của thể lãnh đạo, người lao động trong Công ty. Bên cạnh đó, PECO cũng nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt nam và các đơn vị trong đại gia đình Petrolimex.

Năm 2013, Công ty cung cấp lô hàng lớn cột bơm Tatsuno Sunny-XE do Công ty sản xuất cho Tổng cục Hậu Cần – BQP và xuất khẩu cho Petrolimex Lào với kim ngạch đạt $105,390.

Xác định rõ hoạt động kinh doanh dịch vụ là một hoạt động nhiều tiềm năng trong điều kiện sản xuất cơ khí và xây lắp bị thu hẹp. Năm 2013, Công ty chủ động kiện toàn tổ chức, phát triển các lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật then chốt trong lĩnh vực hoạt động của Petrolimex mang lại hiệu quả cao như cải hoán cột bơm, các dịch vụ nhận diện thương hiệu, các dịch vụ kỹ thuật tại kho và cửa hàng xăng dầu….


Ông Vương Thái Dũng - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Ông Vương Thái Dũng – Ủy viên HĐQT Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam– Đại diện cho cổ đông chi phối đề nghị trong thời gian tới tập thể lãnh đạo Công ty cần mạnh dạn cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh, chuyển dịch sang các hoạt động dịch vụ chuyên ngành. Ông cũng thông báo, Petrolimex luôn ủng hộ và theo dõi hoạt động của PECO và mong muốn PECO phát triển và là một thực thể mạnh trong Tập đoàn Xăng dầu Việt nam.

Phát biểu ý kiến đánh giá các hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 và bàn các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2014, các cổ đông Công ty thống nhất và đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty năm 2013 và tin tưởng đây là những bước đi khá vững chắc, tạo tiền đề cho các hoạt động của Công ty trong năm 2014. Bên cạnh đó, cổ đông Công ty cũng góp ý những giải pháp nhằm củng cố và đưa doanh nghiệp phát triển bền vững trong tình hình hiện nay.



Cổ đông nhất trí vì sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp

Đại hội đã thông qua các báo cáo theo chương trình nghị sự với số phiếu tuyệt đối. Sự nhất trí của cổ đông và người lao động trong Công ty là niềm khích lệ đối với tập thể Hội đồng quản trị và Ban điều hành để có những hành động thiết thức đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

Nguồn:   PECO